“Golden Era by Le Long Dung” khúc hoan ca rực rỡ “gấm hoa” tại Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021

Trọng Andrea |

Tối ngày 23/12, đêm bế mạc Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021 đã chính thức diễn ra tại Capital Studio (TP.HCM). Nắm giữ vị trí kết màn quan trọng, hơi thở của bộ môn nghệ thuật cải lương và những thông điệp về một cuộc sống đầy khởi sắc được NTK Lê Long Dũng “thổi hồn” trong bộ sưu tập (BST) “Việt Nam rực rỡ gấm hoa” . Bên cạnh sự góp mặt của dàn người mẫu đình đám: Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê, Á hậu Hoàn vũ Mâu Thủy, siêu mẫu Vũ Thu Phương, 2 quán quân The Next Face Vietnam Stephen Nguyễn, Y Hạ, ca sĩ Lynk Lee…, BST còn có sự xuất hiện bởi Hoa hậu Đền Hùng Giáng My với vai trò first face và siêu mẫu Võ Hoàng Yến với vị trí vedette. Đặc biệt, màn trình diễn cải lương  của khách mời NSƯT cải lương Tú Sương đã gây sự chú ý đến với giới mộ điệu.

Trở lại với Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021, NTK Lê Long Dũng đã tái hiện lại một Việt Nam khởi sắc sau đại dịch với BST “Việt Nam rực rỡ gấm hoa”. Được xem là phần thứ 2 tiếp nối sự thành công của BST “Vie actuelle à Saïgon – Sài Gòn thế đó”, NTK Lê Long Dũng lấy cảm hứng từ bộ môn nghệ thuật cải lương tuồng cổ vốn được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, kết tinh từ nhiều nền văn hóa cũng như sự đoàn kết, vững lòng qua nhiều thế hệ. 

Bên cạnh các trang phục cho nữ, NTK Lê Long Dũng còn tô điểm _gấm hoa_ với những trang phục dành cho nam. Cùng chất liệu gấm đi cùng với họa tiết vốn cổ.

Các chi tiết ở phần vai tạo nên sự cách tân mới lạ.

Diễn viên hài Hải Triều hóa bà hoàng trong bộ cánh màu đỏ đậm với điểm nhấn phần tay và các chi tiết được đính kết vô cùng sắc sảo

Ngay từ những phút mở màn, NTK Lê Long Dũng đã gây ấn tượng với công chúng khi mang dàn nhạc giao hưởng lên sân khấu Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021. Sử dụng chất liệu nhã nhạc cung đình Huế và nghệ thuật cải lương tuồng cổ được kết hợp hài hòa từ những nhạc cụ dân gian như: sáo, đàn tranh với giọng hát ngọt ngào của khách mời NSUT Tú Sương đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc được “thêu dệt” nên từ những tinh hoa truyền thống song hành với sự hội nhập của yếu tố hiện đại xen lẫn thời trang.

Nữ nghệ sĩ diện trên mình trang phục truyền thống với tone trắng làm chủ đạo. Cùng với đó là điểm nhấn với chiếc mấn được đính đá vô cùng tỉ mỉ.

Đặc biệt, với sự xuất hiện first face Hoa hậu Đền Hùng Giáng My và những sải bước quyền lực của siêu mẫu Võ Hoàng Yến với vị trí vedette đã khắc họa đậm nét tinh thần dân tộc mà NTK Lê Long Dũng đặt để vào BST. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện cùng dàn người mẫu đình đám: Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Mâu Thủy, Hoa hậu Trái Đất 2018 Phương Khánh, siêu mẫu Vũ Thu Phương và đặc biệt của NSƯT Kim Xuân tại những phần đầu của BST.

NSƯT Kim Xuân rạng rỡ với áo dài gắm trắng được điểm xuyến thêm những hạt cườm

Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê xuất hiện với thần thái bà hoàng trong bộ cánh với chi tiết phần vai độn và phần tà tạo điểm nhấn cá tính

Siêu mẫu Vũ Thu Phương thần thái ngút ngàn trong chiếc mấn đồ sộ

Vedette Siêu mẫu Võ Hoàng Yến lộng lẫy với bộ trang phục lấy cảm hứng từ phượng hoàng

NTK Lê Long Dũng đã thật sự chinh phục giới chuyên môn cũng như người yêu thời trang khi sử dụng chủ yếu là National Costume (quốc phục) cho BST lần này. Bằng chất liệu gấm cùng với các họa tiết mang đậm nét truyền thống như họa tiết rồng Huế, phượng Huế, họa tiết vốn cổ, hoa sen, vân mây,… với phần tay rộng lấy ý tưởng từ chiếc nhật bình kết hợp cùng phom dáng cắt xẻ hiện đại được đính kết đá, cườm, pha lê và màu sắc vô cùng đa dạng như: trắng, vàng, đỏ, tím,… trong từng bộ trang phục. Ở chất liệu gấm, anh chia sẻ tại một buổi phỏng vấn rằng đây không chỉ đơn thuần là một chất liệu sẽ trải dài xuyên suốt các bộ trang phục mà “gấm” còn là cả một thông điệp hết sức ý nghĩa gắn liền với câu thành ngữ “Dệt gấm thêu hoa” nhắc nhớ rằng mỗi con người Việt Nam là một cá thể, màu sắc khi cùng đồng lòng, chung tay và duy trì những giá trị tinh hoa tốt đẹp, tất cả sẽ làm nên một “Việt Nam rực rỡ gấm hoa” mà Lê Long Dũng muốn lan tỏa với công chúng. 

Bà Trang Lê trao tặng những bó hoa tươi thắm đến NTK Lê Long Dũng

Khép lại chặng đường tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021 với chủ đề “Shining Life – Thắp sáng cuộc sống”, thương hiệu “Golden Era by Lê Long Dũng” đã mang đến những cảm xúc khó phai về một Việt Nam đang dần trở lại với mọi người cùng với niềm tin hướng đến những điều tốt đẹp sẽ kiến tạo nên khúc hoan ca mang tên “Việt Nam rực rỡ gấm hoa”. 

Credit photo: KIENGCAN Team

Theo người Hà Nội

Loading...

Tin liên quan